Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội thảo khoa học một số vấn đề an ninh vùng dân tộc thiểu số

02:56 AM 25/11/2014 |   Lượt xem: 1137 |   In bài viết | 

Hội thảo nhằm tăng cường nắm bắt thông tin về tình hình an ninh vùng đồng bào DTTS ở các vùng miền trên cả nước, phục vụ cho việc đề xuất, hoạch định chính sách dân tộc, góp phần giữ vững an ninh, trật tự và ổn định chính trị vùng đồng bào DTTS.




PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương trình bày các nội dung tại Hội thảo.


Tại Hội thảo, PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Công an đã trình bày 3 nội dung liên quan đến một số vấn đề an ninh vùng DTTS như: Một số vấn đề lịch sử về DTTS, những biến cố lớn diễn ra từ năm 1930 đến nay. PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã phân tích và chỉ ra nguyên nhân của những sự kiện, những biến cố lớn liên quan đến vùng đồng bào DTTS qua từng giai đoạn; nhận thức về các vùng DTTS như thế nào, vùng nào trên cả nước cần phải được quan tâm, ưu tiên nhất; nghĩ về chính sách của hôm nay và tương lai cho vùng DTTS.

Theo PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nên quy định rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương với vấn đề dân tộc ở địa phương đó; cần phân tích, mổ xẻ toàn bộ hệ thống chính sách dân tộc hiện nay để đưa chính sách đến với đồng bào đạt kết quả tốt nhất; cán bộ làm công tác dân tộc cần phải được đào tạo và biết tiếng dân tộc.

Tại Hội thảo, PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã giải đáp ý kiến của các đại biểu liên quan đến vấn đề an ninh vùng dân tộc, về lịch sử của các vùng dân tộc trên cả nước…



Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng cảm ơn PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã dành thời gian cung cấp những thông tin bổ ích liên quan đến vấn đề an ninh vùng DTTS. Những thông tin đó sẽ giúp những người làm công tác dân tộc hiểu sâu hơn về an ninh vùng DTTS, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất những chương trình, chính sách phù hợp cho Đảng và Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc, góp phần củng cố an ninh, ổn định chính trị vùng đồng bào DTTS nói riêng và cả nước nói chung.

Sơn Nam

Nguồn cema.gov.vn

[TT: TBC]