Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án “Thư viện điện tử phục vụ công tác dân tộc”

03:12 AM 18/07/2013 |   Lượt xem: 675 |   In bài viết | 

Theo chủ trương xây dựng dự án được Lãnh đạo Ủy ban giao, từ năm 2012 Viện Dân tộc đã tìm đối tác, phối hợp với Trung tâm Thông tin xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án “Thư viện điện tử phục vụ công tác dân tộc”. Trong quá trình xây dựng báo cáo, tổ xây dựng đã tiến hành điều tra khảo sát thực tế tại một số Vụ, đơn vị của Ủy ban, đã tham khảo mô hình và kinh nghiệm xây dựng của Văn phòng Quốc hội, Bộ Quốc phòng…

Sau khi Viện Dân tộc trình bày cấu trúc, các nội dung chính và một số thông tin mới sửa đổi của báo cáo nghiên cứu khả thi, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp vào một số nội dung như: khảo sát cần đầy đủ hơn về hiện trạng công tác thông tin thư viện để xác định rõ nhu cầu của UBDT và khả năng tận dụng nguồn lực hiện có; chuẩn hóa các bước xây dựng dự án như cơ sở pháp lý, thành lập ban quản lý, hình thức đấu thầu…; hạn mức kinh phí để đảm bảo tính khả thi; khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu của hệ thống.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng đề nghị Viện Dân tộc phân tích, lãm rõ hơn sự cần thiết, mục tiêu và đối tượng thụ hưởng của dự án. Cần tính toán kinh phí đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, khả thi, tránh lãng phí, xuất phát từ nhu cầu sử dụng thực tế để đầu tư. Hệ thống thư viện điện tử của UBDT phải tận dụng và đảm bảo kết nối với các nguồn cơ sở dữ liệu hiện có của Chính phủ và các thư viện liên quan. Đề nghị Viện Dân tộc hoàn chỉnh báo cáo theo ý kiến đóng góp của các đại biểu, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Thông tin để xây dựng báo cáo nghiên cứu. Phó Chủ nhiệm cũng yêu cầu Vụ Kế hoạch Tài chính hỗ trợ Tổ soạn thảo về tính pháp lý, các căn cứ để xây dựng báo cáo theo đúng quy định hiện nay.

Việt Cường

Nguồn: ubdt.gov.vn

[TT: TBC]