Ủy ban Dân tộc tổ chức nghiệm thu chính thức đề tài dự án năm 2012

02:55 AM 24/01/2013 |   Lượt xem: 517 |   In bài viết | 

Phát biểu tại Hội đồng nghiệm thu chính thức, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT, Chủ tịch Hội đồng khoa học UBDT Phan Văn Hùng yêu cầu việc nghiệm thu các đề tài dự án phải được nâng cao về chất lượng, thực hiện tiến trình công khai minh bạch về thông tin cũng như các sản phẩm của các đề tài dự án. 

Việc nghiệm thu các đề tài, dự án được tổ chức công khai, Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, đơn vị có thể tham gia để nắm thêm thông tin về các đề tài, dự án được triển khai năm 2012. 

Sản phẩm trước khi nghiệm thu của các đề tài dự án được đăng tải đầy đủ trên chuyên mục “Cơ sở dữ liệu các đề tài dự án” trên Cổng thông tin Hoạt động Khoa học của UBDT. Các nhà khoa học, các cán bộ làm công tác dân tộc từ Trung ương đến địa phương có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm và khai thác các thông tin liên quan theo địa chỉ: http://ubdt.gov.vn/wps/portal/hoidongkhoahoc

 Các đề tài, dự án được triển khai trong năm 2012: 

1.     Dự án: Điều tra, đánh giá thực trạng đời sống đồng bào dân tộc thiểu số cư trú ở vùng cao núi đá, nơi thường xuyên xảy ra thiên tai.

2.     Dự án: Điều tra về vị trí, vai trò của người có uy tín trong các dân tộc thiểu số đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

3.     Dự án: Điều tra, nghiên cứu các nhóm dân tộc thuộc dân tộc Tà Ôi, Cơ Ho, Xtiêng, Giẻ Triêng, Pà Thẻn.

4.     Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo nghề xuất khẩu lao động ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi (nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Thanh Hoá).

5.     Đề tài: Nghiên cứu cơ sở khoa học của các chỉ tiêu đánh giá trình độ phát triển các dân tộc thiểu số Việt Nam.

6.     Đề tài: Nghiên cứu phong tục tập quán của một số dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc tác động đến phát triển kinh tế - xã hội (qua nghiên cứu ở Hoà Bình và Lai Châu).

7.     Đề tài: đánh giá thực trạng thực hiện Luật bình đẳng giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi (nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Điện Biên). 

Việt Cường

[TT: NTH]