Hội thảo góp ý dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học

02:07 AM 18/01/2013 |   Lượt xem: 714 |   In bài viết | 

Hội đồng Khoa học (HĐKH) UBDT nhiệm kỳ 2012-2014 được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT thành lập theo Quyết định số 128/QĐ-UBDT ngày 08/6/2012. Việc xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng là một nhiệm vụ quan trọng cần sớm triển khai sau khi HĐKH được thành lập.

Các Quy chế của HĐKH trước đây còn nhiều điểm chưa hợp lý, chưa đáp ứng được các yêu cầu của đổi mới công tác, nâng cao hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học. Theo các hướng dẫn mới, với mục tiêu nâng cao vai trò của HĐKH, bản Dự thảo Quy chế đã có nhiều thay đổi về kết cấu và nội dung so với các quy chế trước đây.

Tại Hội thảo, có nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên HĐKH, tập trung vào một số nội dung: đơn vị thường trực quản lý khoa học; số lượng và nhiệm vụ của các Phó Chủ tịch Hội đồng, ủy viên thư ký; vai trò của công tác tư vấn và phản biện của Hội đồng; công tác công bố kết quả nghiên cứu khoa học trên trang tin Hoạt động khoa học của UB và in thành sách; công tác thi đua khen thưởng cho các tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hoạt động của HĐKH và ứng dụng có hiệu quả các kết quả nghiên cứu…

Kết luận Hội thảo, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đánh giá dự thảo Quy chế về cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu đưa ra và đề nghị các đồng chí được giao nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên để hoàn thiện bản dự thảo Quy chế (dự kiến ban hành trong tháng 12/2012). Sau khi sửa đổi, bản dự thảo Quy chế sẽ được gửi cho các thành viên HĐKH qua thư điện tử để tiếp tục đóng góp ý kiến.

Cũng tại Hội thảo, các thành viên HĐKH đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào kế hoạch hoạt động toàn khóa của HĐKH UBDT nhiệm kỳ 2012-2014.

Việt Cường

Theo cema.gov.vn

[TT: NTH]